เทคนิคการบริหารเวลา ให้เกิดแรงจูงใจในการลงมือทำงาน Part Time 2556 สูงสุด


อยากจะมีสักพันมือ มีอะไรต้องทำตั้งเยอะ แต่เวลาทำไมมันน้อยอย่างนี้!!!!!
เคยมีปัญหาเรื่องการบริหารเวลาทำงาน Part Time 2556 กันไหมครับ… ผมคนหนึ่งหละครับที่เคยมี แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว…

เทคนิคการบริหารเวลา ให้เกิดแรงจูงใจในการลงมือทำงาน Part Time 2556 สูงสุด
เครดิตภาพจาก – collegefor.us
ชีวิตที่เราสามารถบริหารจัดการเวลาได้อย่างดีขึ้น กับเมื่อเราบริหารเวลาไม่ได้มันต่างกันอย่างไรเหรอครับ?….
ต่างแน่นอนครับ ลองคิดดูครับ ว่ากี่ครั้งแล้วที่ต้องเสียเวลาไปทั้งวัน โดยที่รู้สึกว่าตัวเองมีงานวุ่นวายมากมายเต็มไปหมด ทำให้ไม่มีเวลาที่จะดูแลตัวเอง และที่สำคัญงานก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย!!!
แต่ถ้าเราสามารถบริหารจัดการเวลาได้ล่ะก็…. WOW!!! ชีวิตจะเป็นอีกเรื่องเลยครับ คุณจะมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น เข้านอนได้เร็วขึ้น… มีเวลาออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตัวเอง…. มีเวลาไปดูหนังที่อยากดู… สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วก็จะมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น… มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ งานของคุณเสร็จและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น!!! ดีไหมครับ
แต่ถึงแม้เราจะทราบกันดีว่า การบริหารเวลานั้น มันดี มันมีความสำคัญ และมันมีประโยชน์มากๆ แต่เราก็ยังไม่สามารถทำได้สักที…..
เอาล่ะ ไม่ต้องกังวลไปครับ วันนี้ผมมีเทคนิคดีๆ ที่จะสามารถช่วยให้คุณ “บริหารเวลาได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

เทคนิคการบริหารเวลา แบบจูงใจสุดๆ

นี่เป็นเทคนิคซึ่งใช้หลักการการทำงานของสมองเข้ามาช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการเวลาได้ โดยมีเทคนิคดังนี้ครับ….
หลายคนคงเคยใช้เทคนิค…. “การกำหนดเส้นตายของงาน” มาบ้างใช่ไหมครับ?…. ถ้ายังไม่เคย ลองดูครับ กำหนดเส้นตายของงานไปเลยว่า งานนี้ เรื่องนี้จะต้องเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ วันไหน เวลาเท่าไหร่ มันจะช่วยให้เรารู้ชัดเจนว่าอะไรเป็นเรื่องเร่งด่วนบ้าง….. แต่นอกจากวิธีนี้ มันยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เรามุ่งมั่นบริหารเวลาให้ได้ดีกว่านั้นอีกครับ…
คนเรามีแนวโน้วที่จะพยายามหลีกหนีความเจ็บปวดครับ และจะพยายามมุ่งหน้าเขาหาสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ วิธีการที่จะช่วยให้การจัดการเวลายิ่งทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นก็คือ….
1. ให้คุณลองหาเพื่อนสักคนครับ เพื่อนที่คุณไว้วางใจ และที่สำคัญต้องเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ!!!
2. หลังจากนั้นถ้าคุณมีอะไรที่ต้องการทำให้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ “ให้ตั้งราคาให้กับมัน” ครับ
3. ถ้าคุณทำไม่ได้ คุณจะต้อง “จ่าย” เงินตามจำนวนที่คุณได้ตกลงกันเอาไว้ให้กับเพื่อนของคุณ….
จำนวนเงินที่ตั้งเอาไว้จะเป็น 100 บาท 500 บาท หรือ 1,000 บาท หรือมากกว่านั้นก็ตามความพอใจของเราเลย… ยิ่งการ “เดิมพัน” ของคุณมากเท่าไหร่…. แรงจูงใจของคุณในการทำงานนั้นเพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมายก็จะยิ่งสูงขึ้นไปด้วยเช่นกัน
และถ้าคุณทำได้ คุณก็สามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาใช้เพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวคุณเอง ด้วยการเอาไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือจะใส่บัญชีเงินฝากเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวคุณเองก็ได้ครับ

ทำไมมันถึง WORK?

ทั้งนี้เพราะว่า คนเรามักจะพยายามหลีกเลี่ยงความเจ็บปวด และพยายามทำอะไรที่เราพึงพอใจอยู่เสมอ วิธีการนี้จะช่วยได้มากครับ….
เราจะหลีกหนีความเจ็บปวดต่อการที่จะต้องสูญเสียเงินของเรา หากเราทำไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ และเดินหน้าเข้าสู่ความสุข ของการได้รับรางวัลเมื่อเราทำตามเป้าหมายของเราได้สำเร็จแล้ว ซึ่งตรงจุดนี้ คุณก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วยนะครับ
ไม่ใช่ว่า ตั้งเป้าหมายเอาไว้ บอกจำนวนเงินเพื่อนไปแล้ว แต่พอทำไม่ได้ก็บอกว่า “อ๊าวก็เงินฉัน ไม่ให้มีอะไรหรือเปล่า” ถ้าอย่างนี้ มันก็ไม่ Work แน่นอนครับ!!!
และเช่นเคย อย่าอ่านบทความนี้เฉยๆ “ลงมือทำเลย” ครับ….
ตั้งเป้าหมายของคุณขึ้นมา กำหนดราคาที่ท้าทายให้กับมันทันที
สุดท้ายนี้ ผมขอเวลาของคุณสักนิด ช่วยให้ความเห็นว่า คุณได้อะไรจากบทความนี้ หรือมีเป้าหมายในการนำไปใช้อย่างไรบ้าง เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ ^_^

งานอื่นๆที่น่าสนใจ:

บอกต่อให้เพื่อนรู้ :

แสดงความคิดเห็น